ประเภท เซรามิค ที่ควรมีไว้ติดครัว ติดบ้าน 

แจกัน เซรามิค

ปัจจุบันนั้นเราต้องยอมรับก่อนว่า อุปกรณ์ และ เครื่องใช้ต่าง ๆ นั้นมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า หรือ อุปกรณ์ชนิดอื่น ๆ นั้นก็มีความหลากหลายในการผลิตเพิ่มขึ้นอย่างมากด้วยเช่นกัน  ซึ่งหนึ่งในอุปกรณ์ที่มีการใช้งานอย่างหลากหลาย และ มีการผลิตที่หลากหลายอย่างมากด้วยเช่นกันนั้นก็คือ เครื่องครัวต่าง ๆ และ เครืองครัวนั้นก็เป็นหนึ่งในภาชะนะที่มีการใช้งานที่หลากหลายอย่างมาก ซึ่งเครื่องครัวยอดฮิตที่ใช้งานเยอะที่สุดนั้นคือ เซรามิค” นั้นเอง และ เซรามิค นั้นก็มีความหลากหลายอย่างมากด้วยเช่นกัน  และในบทความนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จัก “เซรามิค” กันให้มากขึ้นว่ามีเซรามิคแบบไหนกันบ้าง 

Stoneware 

เป็นเซรามิค ที่มีการผสมจากเนื้อดินขาว เเละ ผสมเข้าไปกับหินฟันม้า และทราบเซรามิค ซึ่งจะมีลักษณะเหมือน เซรามิคทั่วไป มีน้ำหนักที่เบาอย่างมาก และ มีความเปราะบางมากด้วยเช่นกัน  โดย “สโตเเวร์” นั้ถูกใช้ในงานที่หลากหลายอย่างมากด้วยเช่นกันไม่ว่าจะเป็น งานปั้น งานหล่อ  งานอัด โดยจะเหมาะกับงานประเภทสำหรับการปรุงอาหาร Cookware ซึ่งมีลักษณะเด่นของ ผลิตภัณฑ์ชนิดนี้นั้นจะมีความหนา และ หนักอย่างมาก พร้อมกับมีความแข็งแรง เช่น โอ่งมังกร และ เครื่องสังคโลก 

Porcelain 

“พอร์ชแลนด์” นั้นเป็นอีกหนึ่งในเซรามิคที่มีการใช้งานที่หลากหลายอย่างมากด้วยเช่นกัน  ซึ่งในการผลิตนั้น ขั้นตอนการทำ และ การผลิตนั้นจะมีขั้นตอนที่ซับซ้อนกว่าอย่างมาก ทำให้มีเสียงดังกังวานเมื่อเราลองเคาะ ซึงผลิตภัณฑ์ชนิดนี้นั้นมักจะใช้ในบนโต๊ะอาหารอย่างเช่น แจกัน เซรามิค  และ เครื่องใช้อื่น ๆ เพราะว่ามีความขาวอย่างมาก ทำให้อาหารดูน่าทานมากยิ่งขึ้นอย่างมาก 

Earhenware 

“เอิร์ธเทนแวร์” เป็นเซรามิคที่่มีความพิเศษอย่างมาก นั้นคือมีการเคลือบผิวทึบแสงอย่างมาก มีความพรุน เนื้อของผลิตภัณฑ์นั้นมีข้อดีอย่างมากในเรื่องของ ความละเอียด  ไม่สามารถป้องกันการดูดซึมน้้ำได้ มีความแข็งแรงต่ำ เนื่องจากว่าการเผายังไม่ถึงจุดสุกตัว ทำให้แตกหักได่้ง่ายอย่างมาก และทำให้ผลิตภัณฑ์นั้นมีราคาที่ค่อนข้างถูก ซึ่งจะพบผลิตภัณฑ์ชนิดนี้ในรูปแบบของ กระถางต้นไม้ และ รูปปปั้นต่าง ๆ 

Bone china 

เป็นเซรามิคที่หรูหราอย่างมาก และ ที่สำคัญนั้นราคาก็แพงมากด้วยเช่นกัน มีสีขาวที่สะอาด มีการเคลือบมันวาว มีเนื้อละเอียดอย่างมาก มีความบาง และ เบา โปร่งแสง ตลอดจนมีความแข็งแรงอย่างมากด้วยเช่นกัน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในเครื่องเซรามิคที่มีความสวยงาม หรูหราอย่างมาก แต่กลับกันก็มีราคาที่สูงด้วยเช่นกัน   และที่สำคัญนั้นก็ยังมีส่วนผสมของเถ้ากระดูก ที่จะทำให้ผลิตภัณฑ์นั้นมีความขาวมากขึ้นด้วยเช่นกัน รับรองได้เลยว่าหากมีไว้ประดับบ้าน หรือ ห้องครัวของเรานั้นจะทำให้บ้านของเรานั้นดูหรูหราอย่างมาก  

จะเห็นว่าเซรามิคนั้นมีความหลากหลายอย่างมากในการใช้งาน ซึ่งแต่ละแบบนั้นก็มีความแตกต่างกัน และมีการใช้ที่หลากหลายอย่างเช่น แจกัน เซรามิค  และยังมีเครื่องครัวอื่น ๆ อีกมากมายด้วยเช่นกัน ดังนั้นก่อนเลือกนั้นเราอาจจะเลือกเซรามิคที่เหมาะกับการใช้งานของเรานะครับ